Nên ăn gì để cải thiện chiều cao ở tuổi 14 nhanh chóng - Caolonkhoemanh.com

Để giúp chiều cao tăng trưởng tối đa, các bạn không nên bỏ qua những thực phẩm giàu dinh dưỡng sau đây:


Sữa và chế phẩm từ sữa: Sữa và các chế phẩm từ sữa như: Sữa chua, phô mát đều rất giàu dinh dưỡng gồm canxi, protein, vitamin A,B,D,E… tốt cho sức khỏe và sự phát triển chiều cao.

Ở giai đoạn 14 tuổi, mỗi ngày chúng ta nên uống từ 1-2 ly sữa ít đường, sau bữa ăn có thể ăn sữa chua để hỗ trợ quá trình tiêu hóa diễn ra tốt hơn.

Tôm
Hàm lượng Canxi và đạm dồi dào trong tôm sẽ hỗ trợ chiều cao phát triển hiệu quả, giúp xương chắc khỏe. Tôm có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như: Tôm hấp, nấu canh, gỏi, nấu súp… Mỗi tuần nên ăn tôm ít nhất 1 lần để thúc đẩy chiều cao tăng nhanh.

Cá chứa protein, axit amin, vitamin D, vitamin A, omega 3, không chỉ tốt cho chiều cao mà còn hỗ trợ phát triển trí não. Các món ăn từ cá sẽ giảm sự tích lũy mỡ thừa, chất béo, chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng giúp chúng ta sở hữu vóc dáng cao ráo và thon gọn.


Cải bina
Rau bina chứa vitamin, sắt, canxi, chất xơ, cùng nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe và chiều cao. Loại rau này có thể sử dụng để chế biến nên nhiều món ăn ngon như: Xào, nấu canh, trứng cuộn cải bó xôi, làm nước ép…
Trứng
Trứng vừa giàu dinh dưỡng lại rất phổ cập, giá thành rẻ, bất cứ ai cũng có thể mua và sử dụng được. Trong trứng có chứa nhiều protein, vitamin A, B, C, D, magiê, sắt, canxi… Lòng trắng trứng giúp tổng hợp các vitamin trong các tế bào hiệu quả, kích thích chiều cao tăng nhanh. Các bạn có thể sử dụng trứng để luộc, chiên, rán, kho… đều rất dễ ăn và ngon miệng.
Cam
Loại trái cây này bổ sung cho cơ thể các dưỡng chất: Vitamin A, vitamin C, chất xơ, Canxi rất tốt cho sự phát triển chiều cao và hoạt động của các hệ cơ quan trong cơ thể.

Các bạn có thể ăn cam tươi hoặc ép lấy nước để uống mỗi ngày với hàm lượng khoảng 200ml/ngày. 

Lưu ý là Canxi nằm tập trung ở phần vỏ cam, tốt nhất nên xay nhuyễn cả phần vỏ để ép lấy nước uống.
Đậu nành
Đậu nành có hàm lượng protein, Canxi cùng nhiều vitamin quan trọng, giúp cải thiện các mô và hệ xương khớp, tốt cho chiều cao. Mỗi ngày tiêu thụ khoảng 50g đậu nành, cơ thể sẽ có được lượng dưỡng chất lớn để hỗ trợ chiều cao tăng trưởng nhanh chóng.

Theo dõi thêm thông tin bài viết về cách tăng chiều cao tuổi 14 tại https://caolonkhoemanh.com/tang-chieu-cao-tuoi-14/

Bạn có thể theo dõi thêm thông tin về các phương pháp tăng chiều cao được giới thiệu tại website Caolonkhoemanh để cải thiện vóc dáng hiệu quả nhé

Caolonkhoemanh.com - Kênh thông tin hữu ích dành cho mẹ và bé
Địa chỉ: 3/23 Tổ 24 Kp5 Đông Hưng Thuận, Quận 12, Hồ Chí Minh
Admin: Vy Nguyễn Cao
Mail: caolonkhoemanh@gmail.com
#caolonkhoemanh, #mevabe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cập nhật tin tức về tăng chiều cao cùng Caolonkhoemanh

Danh sách social của Vy Nguyễn Cao - Caolonkhoemanh

Cho bé uống sữa gì để nhanh chóng cải thiện chiều cao