Tìm hiểu về hormone tăng trưởng và vai trò đối với chiều cao

Bạn có biết hormone tăng trưởng có ảnh hưởng như thế nào đến chiều cao hay không? Để chiều cao tăng trưởng nhanh chóng và hiệu quả, bạn hãy cùng tìm hiểu về hormone tăng trưởng và vai trò đối với chiều cao qua bài viết sau đây của Caolonkhoemanh nhé

Hormone tăng trưởng (GH) là một hormone peptid chuỗi đơn, gồm 191 gốc acid amin. Loại hormone tăng trưởng này cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển bình thường ở trẻ em.

Hormone tăng trưởng GH được sản xuất bởi thùy trước tuyến yên (anterior pituitary gland), là một tuyến nhỏ có kích thước chỉ bằng một hạt đậu, nằm ở nền sọ và chịu trách nhiệm sản xuất ra 8 loại hormone. Hormone tăng trưởng GH thường được giải phóng cả ngày, nhưng nhiều nhất là vào ban đêm khi trẻ ngủ sâu giấc. GH giải phóng vào máu từng đợt rồi đi đến cơ quan đích.



Vai trò của hormone tăng trưởng với chiều cao

Hormone tăng trưởng GH không gây tác động ở người lớn, nhưng nó lại đóng một vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh mật độ xương, khối lượng cơ và chuyển hóa lipid. Chính vì vậy mà nó có tác dụng thúc đẩy sự phát triển xương một cách phù hợp từ sơ sinh đến tuổi dậy thì.

Ở trẻ em hormone tăng trưởng giúp cơ thể điều hòa tốc độ sản sinh năng lượng từ thực phẩm nhờ vào sự chuyển hóa và tổng hợp các chất béo, protein và glucose. Hơn nữa, nó cũng giúp điều hòa sự sản sinh các hồng cầu và làm tăng khối lượng cơ bắp.

Nhờ vào những công dụng này, hormone tăng trưởng cần thiết cho sự tăng trưởng, phát triển bình thường của một đứa trẻ. Khi lượng hormone tăng trưởng GH tiết ra càng nhiều thì cơ hội cao lên của trẻ càng lớn.

Tham khảo thêm chi tiết về hormone tăng trưởng tại https://caolonkhoemanh.com/hormone-tang-truong-anh-huong-the-nao-den-chieu-cao/

#caolonkhoemanh, #tangchieucao, #chieucao, #vynguyencao

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cập nhật tin tức về tăng chiều cao cùng Caolonkhoemanh

Danh sách social của Vy Nguyễn Cao - Caolonkhoemanh

Những thói quen tốt và xấu ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ