10 thực phẩm bổ dưỡng cho các mẹ bỉm sữa - caolonkhoemanh

Là một bà mẹ cho con bú, bạn cần ăn uống đầy đủ, để làm phong phú và nuôi dưỡng nguồn sữa mẹ và giữ cho cơ thể bạn hoạt động tốt nhất. Bạn có thể cần thêm 400-500 calo hàng ngày, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên đi sâu vào kem!

Pamela Mahon, một chuyên gia dinh dưỡng với thực hành y tế tích hợp Wholistic Kids and Family có trụ sở tại California, khuyên các bà mẹ nên ăn toàn bộ, thực phẩm đậm đặc chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng cơ thể bạn cho con bú. Cô nhấn mạnh việc ăn thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, hormone và thực phẩm không có chất diệt nấm để giảm thiểu "tải độc hại". Đọc để tìm hiểu 10 loại thực phẩm hàng đầu của chúng tôi để nuôi dưỡng các bà mẹ cho con bú.

1. Nước và các chất lỏng hydrat hóa khác

Chuyên gia dinh dưỡng gia đình Pamela Mahon khuyến nghị ít nhất 64 ounce nước và nước trái cây tươi mỗi ngày để hydrat hóa não của bạn, giúp khử độc cơ thể thông qua mồ hôi và nước tiểu sạch, và hỗ trợ tiêu hóa. Vì bộ não của bạn chủ yếu là nước, uống nó giúp bạn suy nghĩ, tập trung, tập trung và tỉnh táo hơn, cô nói, thêm rằng nước ép trái cây và rau quả tươi, súp và nước dùng, và sinh tố tự làm cũng là nguồn hydrat hóa tốt. Cô cảnh báo chống lại đồ uống có vị ngọt nhân tạo hoặc quá nhiều nước ép cam quýt, bởi vì thứ hai có thể gây ra phát ban hoặc khó chịu ở bụng cho con bú.



2. Protein nạc

Mỗi bữa ăn nên chứa một số nguồn protein nạc, Mahon khuyên, để nuôi xương, cơ, da và máu của bạn. Những người ăn thịt có thể tìm kiếm thịt bò ăn cỏ, gà hữu cơ hoặc cá đánh bắt tự nhiên như cá hồi hoặc cá tuyết (có khả năng chứa ít kim loại nặng hơn so với cá ngừ đóng hộp, mà FDA khuyến cáo các bà mẹ cho con bú nên tiêu thụ nhiều hơn sáu ounce mỗi tuần). Phô mai, sữa chua và các loại sữa đầy đủ chất béo khác cũng cung cấp protein, cũng như trứng, đậu khô hữu cơ và các loại đậu như đậu lăng. Mahon khuyên rằng sữa đậu nành nên được tiêu thụ một cách tiết kiệm vì có thể ảnh hưởng đến nội tiết tố, nhưng những người không có sữa có thể lấy protein từ dừa, cây gai dầu, hạnh nhân hoặc sữa hạt khác.

3. Màu xanh đậm, lá xanh

Các loại rau như rau bina, cải xoăn và cải xoong có hàm lượng canxi, sắt, vitamin K và A cao, và folate hay còn gọi là siêu thực phẩm cho các bà mẹ cho con bú. Một lợi ích nữa của rau xanh đậm bao gồm cải xoăn, củ cải đường, mù tạt hoặc rau xanh collard, củ cải Thụy Sĩ và arugula là cơ thể dễ dàng hấp thụ canxi của chúng. Nhưng Mahon khuyên rằng rau cải xoăn và cải xanh là các loại rau họ cải, có nghĩa là chúng có thể gây ra khí và đầy hơi ở cả mẹ và bé. Vì vậy, đi màu xanh lá cây nhưng quy mô trở lại nếu khó chịu phát sinh.

4. Thực phẩm lên men

Các loại thực phẩm lên men như miso, dưa cải bắp, dưa chua tự làm, sữa chua và kim chee có chứa các enzyme có lợi, vitamin B, và một số chủng nuôi cấy men vi sinh. Nói cách khác, những thực phẩm đó nuôi dưỡng ruột của bạn. Và, Mahon nói, 80% hệ thống miễn dịch của chúng ta sống trong hệ thống tiêu hóa của chúng tôi. Mẹ nào cho con bú mà mẹ không thể hưởng lợi từ việc tăng cường miễn dịch?



5. Trái cây tươi và rau
Sự đa dạng thống trị tối cao trong thể loại này bởi vì số lượng nguồn trái cây và rau quả tươi của bạn càng cao, lượng vitamin và khoáng chất của bạn sẽ càng đa dạng và có nghĩa là dinh dưỡng đầy đủ hơn. Để có cảm hứng từ trái cây và rau, hãy cố gắng ăn nhiều màu nhất có thể mỗi ngày, từ bắp cải tím đến củ cải trắng, khoai lang cam, anh đào đỏ và dưa xanh. Một lần nữa, Mahon khuyên bạn nên giữ các loại rau họ cải như rau cải Brussels, cải bắp, bông cải xanh và súp lơ, loại bỏ những thực phẩm này khỏi chế độ ăn uống của bạn nếu chúng cung cấp cho bạn hoặc khí của bé.

6. Chất béo lành mạnh
Chất béo là bạn của mẹ cho con bú; nó giúp cơ thể bạn hấp thụ vitamin, chống lại nhiễm trùng và tạo ra các tế bào và dây thần kinh khỏe mạnh. Nhưng không phải tất cả các chất béo đều được tạo ra như nhau, vì vậy Mahon gợi ý các bà mẹ cho con bú chọn thực phẩm giàu chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa, bao gồm axit béo omega-3 từ các nguồn như cá nước lạnh (cá mòi, cá bơn và than trong số đó), bơ, hạt và hạt, và nghệ tây, dừa, ô liu và dầu hạt nho. Tránh xa các chất béo chuyển hóa và bão hòa (bất cứ thứ gì có dầu hydro hóa hoặc hydro hóa một phần hầu hết các loại thực phẩm chiên và nhiều đồ ăn nhẹ chế biến sẵn), làm tăng số lượng cholesterol xấu của bạn và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

7. Các loại thảo mộc và gia vị thơm
Họ cho vay hương vị tuyệt vời và hương vị cho thực phẩm của bạn, nhưng họ cũng có lợi ích sức khỏe. Rốt cuộc, Mahon nói, tất cả các loại gia vị đều có nguồn gốc từ thực vật Hoa, trái cây, hạt, vỏ cây, lá và rễ cây. Nhiều loại thảo mộc và gia vị, như quế, nghệ, húng tây, húng quế, ớt cayenne, và gừng đặc tính kháng khuẩn và kháng vi-rút. Và đừng quên muối muối muối biển thực sự chứa 93 khoáng chất vi lượng khác nhau, đây là những chất dinh dưỡng mà cơ thể cần với một lượng nhỏ để hoạt động tốt nhất và được muối mặn cho các phiên bản ít natri hoặc không có muối khi có thể.



8. Thử nghiệm bỏ mứt Gluten và sữa

Trong khi bánh mì và mì làm từ lúa mì nguyên chất hoặc sữa và sữa chua đầy đủ chất béo có thể là thực phẩm giàu dinh dưỡng cho một số bà mẹ cho con bú, những người khác có thể xem xét thử nghiệm bỏ gluten và sữa. Nếu em bé của bạn thường xuyên bị táo bón, chàm hoặc đau dạ dày, Mahon khuyên bạn nên bỏ gluten và sữa bò cùng nhau hoặc mỗi lần trong 3-4 tuần để xem đó là thủ phạm. Giới thiệu lại từng con một, cách nhau 2-3 ngày, lưu ý các triệu chứng của bé. Nếu bạn thấy phản ứng, hãy tránh xa thủ phạm. Đây sẽ là một sự hy sinh xứng đáng, đặc biệt là với số lượng sản phẩm không chứa gluten và sữa chất lượng cao trên thị trường hiện nay.

9. Chăm sóc thức ăn của bạn

Mahon nói rằng có nhiều lựa chọn hợp lý để mua thịt hữu cơ và sản xuất trong các cửa hàng tạp hóa, tại các chợ nông sản địa phương hoặc trực tuyến. Nhưng hãy chắc chắn để bảo vệ thực phẩm lành mạnh đó bằng cách thực hành xử lý thực phẩm an toàn. Rửa tất cả các loại trái cây và rau quả tươi, đặc biệt là bất kỳ loại nào không hữu cơ, để loại bỏ dư lượng thuốc trừ sâu hoặc sáp. Và hãy chắc chắn để làm lạnh thịt ngay sau khi mua, giữ cho chúng được bảo hiểm và được lưu trữ trong một khu vực riêng biệt của tủ lạnh từ các thực phẩm tươi sống khác.

10. Hạn chế cafein và rượu

Các bà mẹ cho con bú không cần phải từ bỏ tách cà phê buổi sáng hoặc trà có chứa caffein, nhưng Mayo Clinic khuyến cáo không quá 16-24 ounce đồ uống chứa caffein mỗi ngày. Quá nhiều caffeine có thể khiến bạn cảm thấy bồn chồn và thậm chí tệ hơn, nó có thể làm gián đoạn lịch trình giấc ngủ của bé. Phòng khám Mayo cũng khuyên bạn nên tránh uống rượu hoàn toàn, nói rằng, Không có nồng độ cồn trong sữa mẹ được coi là an toàn cho em bé. Nếu bạn có uống rượu, đừng cho con bú trong 2-3 giờ; bạn có thể bơm và đổ thùng để giữ nguồn sữa của bạn chảy trong thời gian đó.

https://www.lamchame.com/forum/threads/huong-dan-danh-cho-cha-me-lan-dau.2428058/
https://linkhay.com/blog/6371/tim-kiem-do-dung-cho-be-caolonkhoemanh-com
https://www.sodomach.com/threads/nhung-dieu-can-biet-ve-tre-so-sinh-caolonkhoemanh.83075/
https://bienhoaraovat.com/kiem-tra-tang-truong-va-phat-trien-cua-be-cung-caolonkhoemanh.t3639/
http://thanhnienou.com/threads/cac-phong-tap-the-duc-tot-nhat-cho-tre-theo-caolonkhoemanh.37897/
http://muabanplus.com/meo-cham-soc-suc-khoe-em-be-caolonkhoemanh.t114489/
https://hvacr.vn/diendan/threads/lam-the-nao-de-em-be-luon-vui-ve-caolonkhoemanh.133785/
http://vsak.vn/threads/12-loi-khuyen-tuyet-voi-cho-cac-me-cham-be-caolonkhoemanh.145489/
http://khogiare.com/showthread.php/460668-Cung-Caolonkhoemanh-diem-mat-5-do-choi-mua-he-phai-co-cho-be.html?p=673146
https://airaovat.com/ho-chi-minh/me-va-be/10-loi-khuyen-cho-con-bu-voi-caolonkhoemanh-1958217.html
https://www.webtretho.com/forum/f519/do-choi-ngoai-troi-tot-nhat-cho-be-theo-caolonkhoemanh-2876324/
http://forum.gamevn.com/threads/10-dieu-nen-thu-khi-be-khong-ngu-caolonkhoemanh.1480268/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cập nhật tin tức về tăng chiều cao cùng Caolonkhoemanh

Danh sách social của Vy Nguyễn Cao - Caolonkhoemanh

Những thói quen tốt và xấu ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ