Bổ sung canxi cho bé qua chế độ ăn

Cách bổ sung canxi cho bé tốt nhất chính là thông qua các loại thực phẩm từ thiên nhiên bằng cách sử dụng các món ăn bổ dưỡng dành cho các bé là sữa mẹ. Vậy bổ sung canxi cho bé như thế nào để đạt kết quả tốt nhất? Những thông tin dưới đây của Caolonkhoemanh sẽ cung cấp cho mẹ cái nhìn đúng đắn nhất về phương pháp bổ sung canxi thông qua chế độ ăn.

Các thực phẩm bổ sung canxi cho bé

Canxi được nạp vào cơ thể thông qua các món hải sản và các loại rau như rau diếp, bắp cải, cải xoăn, cần tây….Theo các nghiên cứu khoa học chỉ ra thì bé thường chỉ nạp khoảng 20% lượng canxi qua thức ăn, 80% còn lại sẽ được bài tiết ra ngoài.

Ngoài ra, sữa, sữa chua và các chế phẩm của sữa cũng giúp bổ sung canxi cho bé và đồng thời phát triển chiều cao. Trung bình trong 100mg sữa chua sẽ chứa khoảng 110mg canxi cùng với một số các chất khác như: 140 I.U vitamin A, 60 I.U vitamin D3, 150 mcg vitamin B2, 0,45mcg vitamin B12, 90mg phốt pho, 3g chất béo. Ngoài ra, sữa chua còn giúp cân bằng hàm lượng dinh dưỡng giúp bé phát triển tốt hơn. Vitamin D trong sữa chua cũng giúp canxi được hấp thụ tốt hơn cho cơ thể.



Do vậy, cách bổ sung canxi cho bé thông qua chế độ ăn là mẹ nên tăng cường sử dụng các thực phẩm nêu trên trong các bữa ăn hàng ngày của bé. Thông qua chế độ ăn đó, mẹ đã bổ sung canxi cho bé một cách hoàn toàn tự nhiên.

Giai đoạn cần bổ sung canxi cho bé

Nếu chỉ thực hiện chế độ dinh dưỡng đầy đủ cũng chưa phải là cách bổ sung canxi cho bé tốt nhất nếu không đúng giai đoạn phát triển cần thiết nhất.

Các mẹ cần bổ sung canxi cho bé khi bé đang ở giai đoạn sơ sinh bởi nhiều trẻ bị thiếu hụt canxi do mẹ có chế độ dinh dưỡng nghèo nàn hay ăn kiêng của người mẹ trong thời kỳ mang thai hoặc thời kỳ đang cho bú.

Khi trẻ trong độ tuổi phát triển, đặc biệt trong giai đoạn dậy thì mẹ cần bổ sung canxi cho bé bởi đây là thời điểm vàng để bứt phá chiều cao và thể lực. Vì vậy, giai đoạn này mẹ cần đặc biệt chú ý đến việc bổ sung canxi cho con.

Cách bổ sung canxi cho bé như thế nào để hấp thụ tốt nhất?

Khi khẩu phần thức ăn không thể bổ sung canxi cho bé đầy đủ nhất thì mẹ nên sử dụng các viên canxi chuyên dụng. Khi sử dụng viên uống hoặc dạng sữa uống, mẹ cần lưu ý rằng nên cho bé uống canxi trong buổi sáng và kết hợp vận động ngoài trời để có sự chuyển hoá tốt nhất. Lưu ý rằng, mẹ không nên cho bé uống canxi sau 14h chiều.



Đặc biệt, tuyệt đối không cho trẻ uống canxi khi đói mà nên uống trong các bữa ăn hoặc sau bữa ăn. Khi trẻ bị ốm phải dùng kháng sinh thì nên cho trẻ uống canxi cách 2 giờ sau khi uống thuốc.

Ngoài ra, mẹ cũng nên tránh không cho trẻ uống canxi cùng sữa bởi sẽ gây ra sự xung đột trong quá trình hấp thụ canxi của cơ thể.

Thời điểm thích hợp nhất để bổ sung canxi cho trẻ chính là vào mùa đông khi trời ít nắng. Do vậy, vào mùa đông trẻ thường bị thiếu hụt canxi do không thể tổng hợp vitamin D khi tắm nắng.

Các mẹ cũng nên nhớ cho con tắm nắng tầm 15-30 phút mỗi ngày để cơ thể bé tạo ra vitamin D, hỗ trợ quá trình hấp thu canxi tốt nhất.

Canxi có vai trò rất quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ. Nếu thiếu hụt canxi không chỉ khiến bé bị thấp còi mà còn gây ra các hậu quả nghiêm trọng về sức khoẻ. Vì vậy, mẹ cần bổ sung canxi cho bé kịp thời và đầy đủ nhất. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp mẹ thực hiện việc bổ sung canxi cho con tốt nhất. Chúc mẹ và bé luôn mạnh khoẻ!

Nhận xét

  1. Freejobalert Jobs 2020 – On this page of ours, you are informed about the jobs that are going out every day in the government office. In this page, you get information about banks, railways, police and engineering jobs etc. We provide all government job-related information for free on our page. For more information, you can visit our free Job Alert govt Jobs page. For those who are looking for a government job, this is the perfect place. Here you are given information about not only the state governments but also the jobs to be taken out by the central government. You can get information from this page about the recruitment of various posts in Railway, Bank, Defense, Police and Teaching.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cập nhật tin tức về tăng chiều cao cùng Caolonkhoemanh

Danh sách social của Vy Nguyễn Cao - Caolonkhoemanh

Những thói quen tốt và xấu ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ