Trẻ 5 tuổi cao bao nhiêu và cách tăng chiều cao cho trẻ

Trẻ 5 tuổi sở hữu chiều cao bao nhiêu là phù hợp so với chiều cao trung bình hiện nay luôn là điều được rất nhiều người quan tâm, chú ý. Mặc dù vậy, không phải ai cũng nắm rõ được điều này. Hôm nay, Cao lớn khỏe mạnh sẽ giúp cho bạn có thể nắm rõ hơn được chiều cao chuẩn của trẻ 5 tuổi cũng như những bí quyết giúp cho trẻ có thể phát triển chiều cao nhanh chóng và hiệu quả nhất!

Chiều cao trung bình của trẻ 5 tuổi

Đối với trẻ 5 tuổi, mỗi năm, chiều cao của trẻ sẽ tăng khoảng 5cm. Ở độ tuổi này, chiều cao của trẻ sẽ tăng chậm hơn so với giai đoạn từ 0-3 tuổi. Ở giai đoạn này, chiều cao chuẩn của bé trai sẽ đạt 109,2 cm, nặng 18.4 kg, với bé gái, chiều cao chuẩn của bé sẽ là 107,9cm, cân nặng khoảng 17,9kg.
chieu-cao-chuan-cua-tre-5-tuoi-3
Giai đoạn này cũng chính là giai đoạn mà xương và các cơ của trẻ đang phát triển và dần hoàn thiện, do đó các bạn cũng nên chú ý chăm sóc trẻ đúng cách, tạo điều kiện thuận lợi nhất để có thể giúp trẻ phát triển chiều cao tối ưu trong giai đoạn này nhé!
Vậy nếu như trẻ chưa đạt được chiều cao chuẩn khi lên 5 thì làm thế nào để có thể thúc đẩy trẻ tăng chiều cao nhanh? Dưới đây, mình sẽ giới thiệu đến các bạn một số điều mà các mẹ nên lưu ý để có thể giúp cho trẻ phát triển chiều cao nhanh chóng!

Những mẹo giúp trẻ 5 tuổi tăng chiều cao

chieu-cao-chuan-cua-tre-5-tuoi-2

Cho trẻ ngủ đủ giấc

Giấc ngủ rất quan trọng đối với quá trình tăng chiều cao của trẻ bởi hormone tăng trưởng được sản sinh nhiều nhất trong lúc trẻ ngủ sâu, đây là hormone đóng vai trò quyết định đến sự phát triển chiều cao của trẻ, vì vậy mà các mẹ cần lưu ý đến giấc ngủ của trẻ, cho trẻ ngủ trước 10 giờ để hỗ trợ trẻ phát triển chiều cao nhé!
Khi cho trẻ ngủ, mẹ cũng nên lưu ý một số điều sau để có thể giúp cho trẻ có được giấc ngủ tốt nhất nhé!
  • Hạn chế trẻ sử dụng điện thoại trước khi ngủ
  • Tránh bật đèn ngủ trong phòng của trẻ
  • Giữ cho trẻ ngủ với tư thế nằm ngửa, tay chân duỗi thẳng
  • Tránh cho trẻ mặc quần áo chật khi ngủ

Bổ sung đầy đủ dưỡng chất

Dinh dưỡng luôn đóng vai trò rất quan trọng đối với quá trình phát triển của trẻ, đặc biệt là đối với quá trình tăng chiều cao. Chính vì vậy, các bạn nên chú ý cho trẻ ăn đủ bữa mỗi ngày cùng như bổ sung các loại thực phẩm giàu canxi, collagen type II, vitamin D… để có thể hỗ trợ trẻ phát triển chiều cao tối ưu nhé!
chieu-cao-chuan-cua-tre-5-tuoi-1
Bên cạnh chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất trong các bữa ăn hằng ngày, việc bổ sung thêm một ly sữa mỗi ngày cũng là một trong những cách khá hiệu quả trong việc giúp cho trẻ phát triển chiều cao bởi trong thành phần của sữa có chứa nhiều vitamin D, canxi, protein..cần thiết cho quá trình tăng chiều cao của trẻ diễn ra nhanh chóng và hiệu quả nhất!

Cho trẻ vận động thường xuyên

Với trẻ 5 tuổi, trẻ đã có thể tập luyện một số bài tập tăng chiều cao hoặc chơi những môn thể thao đơn giản, vì vậy mà các bạn hãy chú ý khuyến khích trẻ vận động thường xuyên để có thể cải thiện vóc dáng cơ thể nhanh chóng. Việc trẻ vận động nhiều không chỉ giúp cho trẻ cứng cáp hơn, cải thiện thể lực… mà nó còn tác động rất lớn đến sự phát triển chiều cao của trẻ 5 tuổi bởi khi trẻ vận động, cơ thể sẽ tiết ra nhiều hormone tăng trưởng kích thích sự phát triển chiều cao của trẻ.
chieu-cao-chuan-cua-tre-5-tuoi-4

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời là nguồn cung cấp vitamin D tự nhiên dồi dào giúp cho trẻ tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả. Vitamin D có vai trò giúp cơ thể hấp thụ canxi được bổ sung trong chế độ ăn hàng ngày của trẻ, nếu không có vitamin D thì cơ thể sẽ không thể hấp thụ hết được canxi, khiến cho lượng canxi dư thừa bị đào thải ra ngoài, điều này sẽ ảnh hưởng đến sư phát triển chiều cao của trẻ 5 tuổi. Do đó, hãy dành từ 15-30 phút cho trẻ tiếp xúc với ánh nắng mỗi ngày để tăng chiều cao nhé!

Chú ý tư thế đứng, ngồi của trẻ

Tư thế đừng, ngồi của trẻ cũng đóng vai trò quan trọng quyết định đến chiều cao của trẻ bởi nếu trẻ đứng, ngồi sai tư thế trong thời gian dài sẽ khiến cho trẻ dễ mắc phải những căn bệnh như cong vẹo cột sống…. Việc cột sống bị cong vẹo sẽ khiến cho chiều cao của trẻ tăng chậm cũng như ảnh hưởng đến vóc dáng của trẻ trong tương lai.
Trên đây là những chia sẻ của mình về chiều cao chuẩn của trẻ 5 tuổi cũng như những cách hiệu quả để có thể giúp cho trẻ tăng chiều cao nhanh chóng trong giai đoạn này. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp cho trẻ nhà bạn có thể tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cập nhật tin tức về tăng chiều cao cùng Caolonkhoemanh

Danh sách social của Vy Nguyễn Cao - Caolonkhoemanh

Bảng chiều cao cân nặng chuẩn của trẻ là bao nhiêu?