Những thói quen tốt và xấu ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ

Những thói quen nào tốt và xấu ánh hưởng đến sự phát triển chiều cao của trẻ? Để có thể giúp cho trẻ tăng chiều cao đạt được hiệu quả tối ưu nhất thì các mẹ cần phải lưu ý tập cho trẻ những thói quen tốt cũng như giúp trẻ tránh xa những yếu tố có ảnh hưởng xấu đến sự phát triển chiều cao của trẻ mà Caolonkhoemanh chia sẻ dưới đây nhé!

Những thói quen ảnh hưởng tốt đến sự phát triển chiều cao của trẻ

Tắm nắng thường xuyên

Việc thường xuyên cho trẻ tắm nắng có tác động rất hiệu quả đối với sự phát triển chiều cao của trẻ bởi đây là nguồn cung cấp vitamin D tự nhiên cho cơ thể, dưỡng chất này rất cần thiết để trẻ cao nhanh bởi nếu như cơ thể thiếu vitamin D thì sẽ không thể hấp thụ được canxi, khiến cho canxi bổ sung trong chế độ ăn uống hằng ngày bị dư thừa và có tác động xấu đến sự phát triển chiều cao của trẻ!
tam-nang-giup-tre-tang-chieu-cao

Bổ sung đầy đủ dưỡng chất

Chế độ ăn uống bổ sung đầy đủ dưỡng chất là một trong những yếu tố có ảnh hưởng rất tốt đối với quá trình phát triển cơ thể cũng như tăng chiều cao của trẻ. Để tăng chiều cao, bạn hãy lựa chọn cho trẻ những loại thực phẩm bổ sung các dưỡng chất cần thiết như canxi, collagen type II, vitamin D…Đây đều là những dưỡng chất cần thiết đối với sự phát triển chiều cao của trẻ.
Để có thể hiểu rõ hơn về những loại thực phẩm giúp cải thiện chiều cao cho trẻ nhưng vẫn còn đang phân vân chưa biết nên lựa chọn loại thực phẩm nào để hỗ trợ phát triển chiều cao hiệu quả thì các bạn có thể tham khảo tại đây nhé!
bo-sung-duong-chat-giup-tre-tang-chieu-cao

Khuyến khích trẻ thường xuyên vận động

Khi trẻ vận động, ngoài việc cơ thể của trẻ sẽ trở nên khỏe mạnh, săn chắc hơn thì việc vận động thường xuyên còn có tác động rất hiệu quả đến sự phát triển chiều cao của trẻ đấy nhé! Bạn có biết tại sao không? Theo nghiên cứu từ các nhà khoa học thì lúc trẻ vận động, lượng hormone tăng trưởng được sản sinh nhiều hơn so với bình thường, đây là hormone quyết định đến sự phát triển chiều cao của trẻ. Do đó, để giúp trẻ tăng chiều cao tối ưu, các mẹ đừng quên khuyến khích trẻ vận động thường xuyên để có được kết quả tốt nhất trong việc cải thiện chiều cao cơ thể nhé!
van-dong-giup-tre-tang-chieu-cao

Đảm bảo giấc ngủ cho trẻ

Nếu như bạn đang muốn trẻ có được chiều cao chuẩn theo độ tuổi thì 1 trong những điều hết sức quan trọng mà mẹ cần ghi nhớ đó chính là giấc ngủ của trẻ. Điều này là do khi ngủ sâu, cơ thể của trẻ sẽ sản sinh nhiều hormone tăng trưởng nhiều nhất, vì vậy mà nếu như trẻ thức khuya thì điều này sẽ làm cản trở quá trình sản sinh hormone tăng trường, từ đó khiến cho trẻ tăng chiều cao chậm hơn so với bình thường. Chính vì vậy, các bạn nên lưu ý đến giấc ngủ của trẻ, tập cho trẻ thói quen ngủ đúng giờ để cải thiện chiều cao hiệu quả nhé!

Những thói quen ảnh hưởng xấu đến chiều cao của trẻ

Uống nước ngọt có ga

Các loại nước ngọt có ga trên thị trường hiện nay được bày bán tràn lan trên thị trường với nhiều mức giá khác nhau và trẻ nhỏ thường rất thích loại đồ uống này. Tuy nhiên, mặc dù sở hữu hương vị thơm ngon cùng với màu sắc hấp dẫn nhưng nước ngọt có ga lại là loại đồ uống mà mẹ nên cho trẻ tránh xa bởi chúng có ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của xương cũng như khiến cho cơ thể đào thải canxi, từ đó ảnh hưởng đên sự phát triển chiều cao của trẻ.
nuoc-ngot-co-ga-anh-huong-xau-den-chieu-cao

Bật đèn khi ngủ

Nhiều mẹ thường để đèn ngủ trong phòng của trẻ để cho trẻ đỡ sợ tối, điều này có tác động không tốt bởi để đèn khi ngủ sẽ khiến cho trẻ khó ngủ sâu, giấc ngủ chập chờn. Hormone tăng trưởng sản sinh nhiều nhất khi trẻ ngủ sâu, vì vậy điều này sẽ ảnh hưởng đến quá trình này. Chính vì vậy, các mẹ nên lưu ý tắt đèn khi trẻ ngủ để có thể giúp cho trẻ phát triển chiều cao tối ưu nhất nhé!
bat-den-khi-ngu-khong-tot-cho-chieu-cao-cua-tre

Đừng ngồi sai tư thế

Trẻ em thường không chú ý đến tư thế khi đừng, ngồi nên nếu như mẹ không chú ý điều chỉnh tư thế cho trẻ thì lâu dần sẽ khiến trẻ dễ mắc phải những bệnh liên quan đến cột sống như cong vẹo cột sống… Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến vóc dáng của trẻ sau này cũng như tác động xấu đến sự phát triển chiều cao của trẻ mà nó còn khiến cho trẻ mất tự tin trong giao tiếp sau này. Chính vì vậy, các mẹ cần phải lưu ý đến điều này nếu như muốn trẻ phát triển chiều cao tối ưu nhé!

Mặc quần áo quá chật

Các loại quần áo quá chặt cũng là một trong những yếu tố có ảnh hưởng xấu đến sự phát triển chiều cao của trẻ bởi nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi máu tuần hoàn, các cơ khó vận động cũng như da khó hô hấp cản trở quá trình thoát mồ hôi. Nếu khi ngủ mà mặc quần áo chật thì sẽ khiến cho trẻ dễ bị giật mình khi ngủ, ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển chiều cao của trẻ!
quan-ao-chat-anh-huong-den-chieu-cao-cua-tre

Tắm nước nóng trước khi ngủ

Nhiều trẻ do nô nghịch và vận động khiến cho cơ thể ra mồ hôi nhiều, vì vậy mà nhiều mẹ thường cho trẻ tắm nước ấm trước khi đi ngủ để cho sạch sẽ và thoải mái. Mặc dù vậy, việc tắm nước ấm trước khi ngủ sẽ khiến cho trẻ khó chìm vào giấc ngủ hơn cũng như khiến cho bạn ngủ không sâu giấc
Trên đây là những yếu tố ảnh hưởng tốt và xấu đến sự phát triển chiều cao của trẻ mà các mẹ cần phải lưu ý để có thể giúp cho trẻ phát triển chiều cao nhanh chóng và hiệu quả. Hy vọng những thông tin này giúp ích được cho các bạn trong quá trình chăm sóc và nuôi dạy trẻ nhé!

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cập nhật tin tức về tăng chiều cao cùng Caolonkhoemanh

Danh sách social của Vy Nguyễn Cao - Caolonkhoemanh

Bảng chiều cao cân nặng chuẩn của trẻ là bao nhiêu?