Chiều cao chuẩn của trẻ 2 tuổi là bao nhiêu?

Trẻ 2 tuổi cao bao nhiêu là đạt chuẩn? Làm sao để biết trẻ có thấp, lùn so với độ tuổi hay không? Những câu hỏi cũng như thắc mắc về chiều cao của trẻ là những câu hỏi mà mình nhận được rất nhiều. Chính vì vậy, hôm nay mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu xem chiều cao chuẩn của trẻ 2 tuổi là bao nhiêu cũng như những điều mà các bạn nên lưu ý để giúp cho trẻ tăng chiều cao trong giai đoạn này nhé!

Trẻ 2 tuổi cao bao nhiêu là đạt chuẩn?

Đối với trẻ trong độ tuổi này, các mẹ sẽ nhận thấy những thay đổi khá nhanh trong sự phát triển chiều cao của trẻ. Thông thường, với những trẻ phát triển đạt chuẩn thì đối với bé trai 2 tuổi, chiều cao trung bình của trẻ là 87.1cm còn đối với những bé gái, chiều cao trung bình ở trẻ 2 tuổi sẽ là 86.4cm.
chieu-cao-tre-2 tuoi-la-bao-nhieu
Chiều cao chuẩn của trẻ 2 tuổi là bao nhiêu?
Trên đây là chiều cao chuẩn của trẻ 2 tuổi, các bạn hãy so sánh với trẻ để xem trẻ có phát triển chiều cao hiệu quả hay không nhé!
Vậy nếu như chiều cao của trẻ không đạt chuẩn so với độ tuổi thì các mẹ có biết cần phải làm thế nào để hỗ trợ trẻ tăng chiều cao nhanh trong giai đoạn này hay không? Dưới đây, mình sẽ tiếp tục giới thiệu đến các bạn những điều cần lưu ý để giúp tăng chiều cao cho trẻ 2 tuổi hiệu quả mà các bạn có thể tham khảo và áp dụng để thúc đẩy trẻ cải thiện chiều cao nhé!

Những điều cần lưu ý để tăng chiều cao cho trẻ 2 tuổi

Trước khi đi vào tìm hiểu về cách cải thiện chiều cao của trẻ trong giai đoạn này thì điều đầu tiên mà các bạn nên nắm được đó chính là những yếu tố nào có tác động đến chiều cao của trẻ, từ đó bạn có thể tác động vào những yếu tố này để có thể giúp cho trẻ phát triển chiều cao nhanh hơn.
Theo nhiều nghiên cứu thì chiều cao của trẻ phụ thuộc 23% vào gen di truyền, 77% còn lại phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng, thói quen vận động và sinh hoạt ở trẻ. Tuy nhiên, di truyền là yếu tố mà các bạn sẽ không thể thay đổi hay can thiệp được, vì vậy mà chúng ta sẽ tập trung vào những yếu tố còn lại để có thể giúp trẻ 2 tuổi phát triển chiều cao tối ưu nhất!
chieu-cao-chuan-cua-tre-2-tuoi
Dinh dưỡng rất quan trọng đối với sự phát triển chiều cao cuả trẻ

Chế độ dinh dưỡng giúp trẻ 2 tuổi cao nhanh

Mỗi bữa ăn hằng ngày của trẻ cần phải cung cấp đầy đủ tinh bột, chất béo, vitamin và các dưỡng chất cần thiết khác! Trong đó, để có thể giúp trẻ phát triển và tăng chiều cao tối ưu thì bạn cần bổ sung cho trẻ đầy đủ protein cũng như các dưỡng chất như canxi, collagen type II, vitamin D, đây đều là những dưỡng chất cần thiết quyết định đên sự phát triển chiều cao của xương, từ đó giúp cải thiện chiều cao tối ưu nhất!

Khuyến khích trẻ vận động

Nhiều mẹ cho rằng khi trẻ còn nhỏ, không nên cho trẻ chạy nhảy, vận động quá nhiều vì lo sợ trẻ sẽ té ngã. Tuy nhiên, khi trẻ vận động, cơ thể của trẻ sẽ sản sinh nhiều hormone tăng trưởng giúp thúc đẩy sự phát triển chiều cao của trẻ hiệu quả. Vậy nên các mẹ hãy chú ý khuyến khích trẻ chạy nhảy, vận động trong giai đoạn này, điều này không chỉ giúp cho trẻ phát triển chiều cao hiệu quả mà còn giúp trẻ khám phá, tiếp thu những thứ xung quanh.
tre-2-tuoi-cao-bao-nhieu-la-chuan-1
Khuyến khích trẻ vận động để phát triển chiều cao tối ưu

Chế độ sinh hoạt của trẻ

Một điều nữa mà các bạn cũng nên quan tâm để giúp cho trẻ tăng chiều cao ở giai đoạn 2 tuổiđó chính là ánh nắng và giấc ngủ. Ánh nắng mặt trời đem đên cho trẻ vitamin D tự nhiên giúp cơ thể hấp thu canxi được bổ sung hằng ngày. Đối với giấc ngủ của trẻ, mẹ nên lưu ý cho trẻ đi ngủ sớm, tránh bật đèm hoặc gây ra tiếng động mạnh khi trẻ ngủ bởi vì khi trẻ ngủ sâu, cơ thể trẻ sẽ sản sinh nhiều hormone tăng trưởng nhất, từ đó giúp cho trẻ phát triển chiều cao tối ưu.
tre-2-tuoi-so-huu-chieu-cao-bao-nhieu
Cho trẻ ngủ đủ giấc để cao nhanh chóng
Bên cạnh đó, các mẹ cũng cần lưu ý tránh cho trẻ sự dụng nước ngọt có ga, mặc dù những sản phẩm này rất được trẻ nhỏ yêu thích nhưng chúng lại có ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của xương cũng như khiến cho cơ thể đào thải canxi ra ngoài. Không chỉ vậy, nước ngọt có ga còn là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng thừa cân, béo phì ở trẻ nhỏ, vì vậy mà các mẹ cần phải tránh cho trẻ sự dụng loại đồ uống này nhé!
Trên đây là những chia sẻ mà mình biết được về chiều cao chuẩn của trẻ 2 tuổi cũng như những cách giúp cho trẻ tăng chiều cao trong giai đoạn này. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho các mẹ trong việc giúp trẻ phát triển chiều cao ở độ tuổi này nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cập nhật tin tức về tăng chiều cao cùng Caolonkhoemanh

Danh sách social của Vy Nguyễn Cao - Caolonkhoemanh

Bảng chiều cao cân nặng chuẩn của trẻ là bao nhiêu?