Cách tăng chiều cao cho trẻ trong giai đoạn dậy thì

Giai đoạn dậy thì là một trong những giai đoạn quan trọng nhất quyết định đến chièu cao cho trẻ sau này. Vì vậy mà các mẹ phải luôn quan tâm, chú ý cũng như chăm sóc trẻ đúng cách trong giai đoạn này để giúp cho trẻ phát triển chiều cao nhanh chóng và hiệu quả. Vậy các mẹ có biết cần phải áp dụng những bí quyết nào để giúp cho trẻ cải thiện vóc dáng trong giai đoạn này không? Bài viết sau đây của caolonkhoemanh sẽ chia sẻ đến bạn những mẹo hiệu quả để giúp cho trẻ cao nhanh hơn?
cach-tang-chieu-cao-tuoi-day-thi-1

Tuổi dậy thì có thể giúp trẻ cao thêm bao nhiêu cm?

Ở giai đoạn dậy thì này, trẻ sẽ không tăng chiều cao đều theo từng năm mà sẽ có một khoảng thời gian từ 1-2 năm, chiều cao của trẻ sẽ tăng vọt rất nhanh. Nếu như bổ sung đầy đủ dưỡng chất cũng như sinh hoạt hợp lý thì trẻ có thể cao thêm từ 8-12 cm/ năm. Đó chính là lý do mà mình khuyên các mẹ khi trẻ ở trong giai đoạn dậy thì, hãy chú ý đến chế độ dinh dưỡng, vận động cũng như sinh hoạt của bé cũng như theo dõi mức độ phát triển của trẻ để điều chỉnh kịp thời, không để vuột mất cơ hội giúp cho trẻ “thoát lùn”, nhanh chóng sở hữu vóc dáng lý tưởng!

Làm sao để giúp trẻ tăng chiều cao tuổi dậy thì hiệu quả?

Nếu như các bạn nghĩ yếu tố di truyền hoàn toàn quyết định đến chiều cao của trẻ thì đó sẽ là một sai lầm rất lớn, các mẹ cần phải nhớ rằng di truyền chỉ chiếm khoảng 23% quyết định đến sự phát triển chiều cao ở trẻ, còn lại là do các yếu tố dinh dưỡng, vận động cũng như thói quen sinh hoạt quyết định đến chiều cao của trẻ trong tương lai. Bây giờ chúng ta sẽ cùng đi vào tìm hiểu chi tiết hơn về những yếu tố này cũng như cách để giúp cho trẻ tăng chiều cao ở tuổi dậy thì hiệu quả.
Chế độ dinh dưỡng giúp cải thiện vóc dáng cho trẻ
Trẻ sẽ không thể phát triển khỏe mạnh cũng như cải thiện chiều cao và cân nặng được nếu như không được bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết. Và đối với việc cải thiện chiều cao ở trẻ, điều quan trọng mà các mẹ cần phải nhớ đó là bổ sung những loại thực phẩm giàu canxi bởi đây là dưỡng chất giúp cho xương và sụn khớp phát triển, từ đó thúc đẩy quá trình tăng chiều cao của trẻ diễn ra nhanh hơn.
Vậy cần phải lựa chọn những loại thực phẩm nào để bổ sung canxi cho trẻ? Để có thể có được câu trả lời cho thắc mắc này, các mẹ hãy tham khảo bài viết “Những loại thực phẩm bổ sung canxi giúp cho bé tăng chiều cao
thuc-don-tang-chieu-cao-tuoi-day-thi
Khuyến khích trẻ vận động để tăng chiều cao nhanh
Nếu trẻ chăm chỉ vận động, đặc biệt là trong giai đoạn dậy thì, trẻ sẽ nhanh chóng có được một chiều cao lý tưởng. Điều này là do khi vận động, cơ thể trẻ sẽ sản sinh ra nhiều hormone tăng trưởng hơn so với bình thường, từ đó giúp cho trẻ cao lên nhanh chóng.
Vậy nên các mẹ hãy dành thời gian để vận động, vui chơi cùng bé. Điều này không chỉ góp phần giúp cho trẻ phát triển toàn diện về thể chất mà còn giúp tăng tính gắn kết giữa mẹ và bé. Hiện nay, nhiều cha mẹ thường cho trẻ tiếp xúc quá sớm với các sản phẩm công nghệ khiến cho trẻ thường xuyên ngồi hàng giờ trong nhà, không ra ngoài vận động, điều này khiến cho trẻ chậm phát triển chiều cao cũng như có nhiều nguy cơ bị béo phì cũng như các tật về mắt, do đó, các mẹ nên hạn chế cho trẻ sử dụng điện thoại hay máy tính mà hãy cùng trẻ tham gia các môn thể thao như cầu lông, nhảy dây…. để kéo dài xương và sụn khớp. Nếu như các mẹ nào muốn tham khảo thêm về những môn thể thao cũng như những bài tập nào giúp thúc đẩy chiều cao cho trẻ hiệu quả, hãy tham khảo bài viết: “Những bài tập hiệu quả giúp cho trẻ tăng chiều cao mà mẹ nên nhớ” nhé!
bai-tap-tang-chieu-cao-tuoi-day-thi
Chế độ sinh hoạt của trẻ
Nhiều mẹ tưởng chừng chỉ cần ăn uống và vận động đúng cách là trẻ đã có thể phát triển chiều cao hiệu quả, tuy nhiên, một yếu tố khác cũng quan trọng không kém trong việc cải thiện vóc dáng ở trẻ đó chính là chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi của trẻ.
Đầu tiên, các mẹ hãy chú ý thường xuyên cho bé tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vì đây là nguồn cung cấp vitamin D cho trẻ. Nếu như thiếu vitamin D, cơ thể trẻ sẽ không thể hấp thụ được canxi.
Vậy nên cho trẻ tắm nắng trong thời gian nào? Thông thường, ở Việt Nam thì các mẹ hãy cho trẻ tắm nắng trong khoảng thời gian từ 7-8 giờ sáng và 4-5 giờ chiều. Nên duy trì tắm nắng cho trẻ khoảng 2-3 lần một tuần trong khoảng 30 phút.
tu-the-ngu-anh-huong-den-chieu-cao-tuoi-day-thi
Ngoài ra, hãy chú ý đến giấc ngủ của trẻ, tránh để cho trẻ thức quá khuya bởi vì khi ngú sâu, cơ thể trẻ sẽ sản sinh nhiều hormone tăng trưởng. Nếu trẻ thức khuya sẽ ảnh hưởng đến quá trình sản sinh này, từ đó tác động xấu đến sự phát triển chiều cao của trẻ. Bên cạnh đó, khi trẻ ngủ, hãy tập cho trẻ thói quen ngủ với tư thế nằm ngửa, tay chân duỗi thẳng để giúp thả lỏng toàn bộ cơ thể nhé!
Chỉ với những phương pháp cải thiện chiều cao này, các mẹ hoàn toàn có thể giúp cho trẻ cao lớn nhanh chóng và có được chiều cao chuẩn sau này. Các mẹ cũng nên chú ý tránh cho trẻ uống canxi nhé, bởi việc tự ý cho trẻ uống canxi không theo chỉ dẫn của bác sĩ rất nguy hiểm, các mẹ nên lưu ý!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cập nhật tin tức về tăng chiều cao cùng Caolonkhoemanh

Danh sách social của Vy Nguyễn Cao - Caolonkhoemanh

Bảng chiều cao cân nặng chuẩn của trẻ là bao nhiêu?