Những loại thực phẩm bổ sung canxi giúp cho bé tăng chiều cao

Để giúp cho bé phát triển khỏe mạnh về thể chất thì việc bổ sung đầy đủ các loại dưỡng chất cần thiết trong thực đơn bữa ăn hàng ngày là điều rất quan trọng. Vậy nên các bậc cha mẹ cần phải luôn quan tâm, chú ý đến chế độ dinh dưỡng cho trẻ. Hôm nay, Caolonkhoemanh sẽ giới thiệu đến các mẹ một số loại thực phẩm giàu canxi để các mẹ bổ sung vào thực đơn tăng chiều cao cho bé mỗi ngày để giúp cho trẻ phát triển chiều cao hiệu quả so với các bạn bè đồng trang lứa!
Trước khi đi vào giới thiệu về các loại thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao cho bé, mình muốn nhắc cho các mẹ một điều đó chính là rất nhiều ông bố, bà mẹ có quan niệm sai lầm là chiều cao phụ thuộc hoàn toàn vào yếu tố di truyền, tức là nếu cha mẹ có chiều cao khiêm tốn thì con cái sẽ không thể cao được. Điều này hoàn toàn không đúng bởi yếu tố di truyền chỉ chiếm khoảng 30% quyết định đến sự phát triển chiều cao của bé, còn 70% còn lại phụ thuộc rất nhiều vào chế độ dinh dưỡng, chế độ vận động cũng như sinh hoạt của bé.
thuc-pham-giau-canxi-giup-tang-chieu-cao
Đến đây chắc các mẹ đã hiểu được vì sao mình lại giới thiêu cho các mẹ những loại thực phẩm giàu canxi để hỗ trợ tăng chiều cao cho trẻ rồi phải không nào? Canxi là dưỡng chất quan trọng hỗ trợ phát triển chiều cao, vì vậy mà các mẹ nên chú ý bổ sung canxi cho trẻ đầy đủ nhé!
Để có thể bổ sung canxi cho bé, các mẹ cần phải chú ý bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu canxi vào bữa ăn mỗi ngày cho bé để thúc đẩy quá trình tăng chiều cao của bé diễn ra nhanh chóng và hiệu quả.

Các loại thực phẩm giàu canxi giúp tăng chiều cao cho bé

Hải sản
Trong thành phần của các loại hải sản như tôm, cua, ghẹ, cá chim, cá trạch… đều có chứa một lượng canxi rất dồi dào. Vì vậy mà các mẹ cần phải chú ý thường xuyên bổ sung hải sản vào thực đơn món ăn mỗi ngày của bé nhé! Các bạn có thể bổ sung thêm thịt ngao trong thực đơn ăn uống của trẻ bởi 100g thịt ngao chứa đến 177mg canxi.
Sữa và sữa chua
Sữa luôn nằm trong danh sách những thực phẩm tốt cho sự phát triển của bé. Không chỉ vậy, đây cũng là nguồn cung cấp canxi dồi dào hỗ trợ cho sự phát triển chiều cao của trẻ. Nếu như bé nhà bạn có cân năng vượt quá so trung bình so với độ tuổi của trẻ, các mẹ có thể thay thế bằng cách bổ sung cho trẻ các loại sữa ít béo. Một cốc sữa ít béo có thể cung cấp 306 mg Canxi. Ngoài ra, các mẹ cũng nên thường xuyên cho trẻ ăn sữa chua bởi nó cũng chứa hàm lượng lớn canxi cũng như protein tốt cho sự phát triển của bé
sua-chua-giup-tang-chieu-cao-cho-be
Bên cạnh lợi ích cho sự phát triển chiều cao của trẻ thì canxi còn giúp cho trẻ có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cũng như bổ sung thêm vitamin D cho bé, Vitamin D có tác dụng hỗ trợ hấp thụ canxi tốt hơn.
Bông cải xanh
Thông thường thì các bé đều rất biếng ăn bông cải xanh bởi mùi vị của nó. Tuy nhiên, các mẹ cũng không nên bỏ lỡ loại thực phẩm giàu canxi này. Ngoài lượng canxi có trong bông cải xanh thì đây cũng là nguồn cung cấp vitamin K, chất xơ, protein, crom, carbonhydrat, chất chống oxy hóa hỗ trợ giảm cân và tăng sức đề kháng, phòng chống bệnh tật và nhiễm trùng
Hạt mè
Nếu như bạn đang muốn cải thiện chiều cao cho bé thì hạt mè là thực phẩm mà bạn đừng nên bỏ qua nhé bởi vì trong 100mg hạt mè cung cấp đến 975 mg canxi. Không chỉ vậy, hạt mè còn có tác dụng bổ sung Vitamin E, protein và các loại vitamin B như B1, B2, B3, B5 và B15. Bạn có thể rắc thêm hạt mè vào những món ăn hằng ngày của bé, vừa giúp bé thay đổi khẩu vị, vừa có tác dụng bổ sung canxi và các dưỡng chất cần thiết
hat-me-tang-chieu-cao
Rong biển
Theo như nhiều nghiên cứu thực tế thì trong thành phần của rong biệt có chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của sức khỏe của bé có thể kể đến như canxi, protein, các khoáng chất, vitamin và nhiều nguyên tố vi lượng. Vậy nên bạn đừng bỏ lỡ loại thực phẩm nào để có thể hỗ trợ trẻ tăng chiều cao cũng như hỗ trợ trẻ phát triển toàn diện về thể chất!
Cần tây
Cần tây có chứa rất nhiều vitamin K cũng như canxi và magiê có rất nhiều lợi ích cho quá trình tạo xương cũng như giúp cho các khớp khỏe mạnh. Bên cạnh dó, cần tây còn bổ sung thêm rất nhiều dưỡng chất quan trọng khác như sắt, phốtpho, giàu protid và các axít amin tự do tốt cho sự phát triển của bé!
Mướp
Mướp có lẽ là một trong những loại thực phẩm rất quen thuộc, tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ những lợi ích mà loại thực phẩm này mang lại. Trong thành phần của mướp có chứa rất nhiều Canxi , sắt , Vitamin B1 ,B6 , B2,…và nhiều loại dinh dưỡng khác. Đây cũng là loại thực phẩm giúp cho bạn giải nhiệt vào mùa hè rất hiệu quả
muop-giau-canxi-tang-chieu-cao
Rong biển
Rong biển là loại thực phẩm rất có lợi cho sự phát triển chiều cao của bé bởi đây là loại thực phẩm chứa rất nhiều canxi, chất xơ, đạm, Vitamin B2, Vitamin A…
Theo như nhiều nghiên cứu thì trong thành phần của Rong biển:
  • Vitamin B2 cao gấp 4 lần trong trứng
  • Hàm lượng canxi gấp 3 lần trong sữa bò
  • Vitamin A gấp 3 lần carot.
Hãy thường xuyên cho trẻ ăn rong biển để cải thiện chiều cao nhé, rong biển cũng rất dễ chế biến và có rất nhiều món ăn ngon được chế biến từ rong biển mà mẹ có thể chế biến cho trẻ nhé!
Trên đây là một số loại thực phẩm giàu canxi hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển chiều cao cho béhiệu quả. Tuy nhiên, ngoài việc bổ sung canxi trong bữa ăn hằng ngày của bé, các mẹ cũng nên chú ý cho trẻ thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để bổ sung vitamin D giúp hấp thụ canxi hiệu quả.
Các mẹ nên dành thời gian để cùng bé tham gia các hoạt động ngoài trời, vừa giúp cho trẻ thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng, vừa giúp trẻ vận động để trẻ cải thiện sức khỏe. Bên cạnh đó, khi vận động, cơ thể bé sẽ sản sinh ra nhiều hormone tăng trưởng từ đó giúp cho trẻ phát triển chiều cao nhanh chóng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cập nhật tin tức về tăng chiều cao cùng Caolonkhoemanh

Danh sách social của Vy Nguyễn Cao - Caolonkhoemanh

Cho bé uống sữa gì để nhanh chóng cải thiện chiều cao