Những bài tập hiệu quả giúp cho trẻ tăng chiều cao mà mẹ nên nhớ

Với trẻ nhỏ, việc chăm chỉ tập luyện, vận động đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp trẻ tăng chiều cao cũng như cải thiện sức khỏe hiệu quả. Tuy nhiên, để đem đến hiệu quả tốt nhất, các mẹ nên lựa chọn những bài tập hỗ trợ tăng chiều cao được Caolonkhoemanh giới thiệu dưới đây để giúp cho trẻ phát triển chiều cao tối ưu nhất nhé!
Tại sao việc trẻ vận động lại ảnh hưởng lớn đến sự phát triển chiều cao? Trước tiên, mình sẽ giải thích điều này để giúp cho các mẹ có thể hiểu rõ hơn vì sao lại phải khuyến khích trẻ vận động nhiều. 
Khi vận động, cơ thể sẽ sản sinh ra lượng hormone tăng trưởng nhiều hơn hẳn so với lúc bình thường, mà đây lại là dưỡng chất quan trọng giúp cho xương có thể tái tạo hoặc phát triển. Với trẻ nhỏ, các mẹ hãy khuyến khích trẻ vận động, chơi thẻ thao ở ngoài trời để giúp cho trẻ có thể tổng hợp thêm vitamin D từ ánh nắng, nhờ đố giúp phát triển chiều cao nhanh chóng và hiệu quả.
bai-tap-tang-chieu-cao-cho-tre-1
Đến đây chắc hẳn các mẹ đã hiểu vì sao lại cần phải khuyến khích trẻ thường xuyên vận động rồi phải không nào? Vậy thì bay giờ, các mẹ hãy cũng mình tìm hiểu xem những bài tập nào phù hợp cho bé để giúp cải thiện chiều cao cho bé hiệu quả ngay nhé!

Bài tập tăng chiều cao cho trẻ hiệu quả

Đu xà
Đu là là một trong những phương pháp tập luyện hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả mà các mẹ không nên bỏ qua nếu như muốn trẻ nhanh chóng cải thiện vóc dáng. Việc tập xà cũng vô cùng đơn giản và dễ dàng, chỉ cần cho trẻ tập luyện trong khoảng thời gian từ 5 – 10 phút một ngày là đã có thể giúp cải thiện chiều cao cho trẻ rất hiệu quả rồi!
Khi trẻ mới bắt đầu tập, các mẹ nên hỗ trợ trẻ làm quen dần bằng cách đỡ và hơi nâng trẻ lên một chút, sau khi trẻ quen dần thì có thể để cho trẻ tự tập. Duy trì thói quen tập luyện đều đặn cho trẻ, các mẹ sẽ nhận thấy được thay đổi bất ngờ về chiều cao của trẻ!
bai-tap-tang-chieu-cao-cho-tre-2
Đứng nửa bậc cầu thang
Một động tác cũng khá đơn giản nhưng lại giúp cải thiện chiều cao cũng như sức khỏe của trẻ rất đơn giản đó chính là các mẹ hãy cho trẻ tập luyện bài tập đứng nửa bậc cầu thang. Với động tác này, cơ chân của trẻ sẽ được kéo căng cũng như được phát triển hiệu quả. Nghe thì thấy phương pháp này quả thật là rất đơn giản nhưng nó cũng là một trong những cách rất hiệu quả để mẹ cải thiện chiều cao cho trẻ đấy nhé!
Yoga
Hiện nay, nếu để ý thì chắc hẳn các mẹ thấy rất nhiều cha mẹ cho trẻ đi tập yoga từ sớm. Yoga không chỉ có tác dụng cải thiện sức khỏe, tăng cường sự dẻo dai cho trẻ mà việc cho trẻ tập yoga từ sớm cũng giúp thúc đẩy sự phát triển chiều cao ở trẻ vô cùng hiệu quả. Ở giai đoạn đầu, các mẹ hãy hưỡng dẫn cho trẻ từ cách hít thở, uốn người… sau đó năng dần lên với những động tác khó hơn. Việc cho trẻ tập yoga từ sớm mang đến rất nhiều lợi ích cho trẻ, vì vậy mà mình khuyên các mẹ hãy cho trẻ lựa chọn các tập luyện này để cải thiện chiều cao
bai-tap-tang-chieu-cao-cho-tre-3
Nhảy lò cò
Nhảy lò cò là một trò chơi dân gian khá đơn giản nhưng các mẹ có biết rằng nó cũng có tác dụng rất hiệu quả trong việc cải thiện chiều cao cho trẻ hay không? Các mẹ có thể dành ra thời gian từ 15-30 phút để chơi cùng bé, vừa giúp cho trẻ thư giãn, vừa giúp cho trẻ tăng chiều cao hiệu quả nhờ vào lượng hormone tăng trưởng được sản sinh trong quá trình vận động của trẻ.

Một số môn thể thao giúp cho trẻ tăng chiều cao

Bóng rổ
Hãy khuyến khích trẻ chơi thể thao, đây cũng là cách rất hiệu quả để giúp cho trẻ tăng chiều cao nhanh chóng. Trong số các môn thể thao giúp cho trẻ tăng chiều cao thì chắc hẳn bóng rổ sẽ là một lựa chọn không thể thiếu bởi đây là môn thể thao đòi hỏi trẻ vận động, bật nhảy liên tục. Điều này không chỉ giúp cơ thể sản sinh nhiều hormone tăng trưởng mà còn kích thích các sụn khớp phát triển hiệu quả.
bai-tap-tang-chieu-cao-cho-tre-4
Bơi lội
Vào những ngày hè nóng nực, việc cho trẻ ra ngoài vận động khiến cho trẻ không cảm thấy hào hứng hay thích thú nữa. Tuy nhiên, các mẹ vẫn có thể cho trẻ đi bơi để giúp tăng chiều cao hiệu quả. Bơi lội không chỉ có tác dụng cải thiện chiều cao cho trẻ mà nó còn có rất nhiều lợi ích khác như cải thiện sức khỏe, cải thiện hô hấp, tăng dung tích phổi… Do đó, các mẹ hãy thường xuyên khuyến khích trẻ đi bơi để cải thiện chiều cao hiệu quả nhé!
bai-tap-tang-chieu-cao-cho-tre-5
Đạp xe
Việc đạp xe mỗi ngày đều đặn cũng giúp tăng chiều cao rất hiệu quả, hãy khuyến khích trẻ đạp xe mỗi tối hoặc sáng sớm để giúp thúc đẩy sự phát triển chiều cao cho trẻ nhanh chóng và hiệu quả nhé! Để đem lại kết quả tốt nhất, các mẹ có thể nâng yên xe cao lên để giúp chân của trẻ duỗi thẳng hết mức khi đạp xe, điều này giúp kích thích kẽo giãn sựn khớp giúp tăng chiều cao cho trẻ!
Hy vọng với những bài tập cũng như những môn thể thao hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả được mình giới thiệu trên đây, các bạn sẽ có thể nhanh chóng giúp trẻ tăng chiều cao và đạt đươc một vóc dáng lý tưởng. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về việc tăng chiều cao của bé, đừng ngần ngại, hãy liên hệ với mình nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cập nhật tin tức về tăng chiều cao cùng Caolonkhoemanh

Danh sách social của Vy Nguyễn Cao - Caolonkhoemanh

Cho bé uống sữa gì để nhanh chóng cải thiện chiều cao