Cách tăng chiều cao cho trẻ ngay từ trong bụng mẹ

Bạn có biết rằng chiều cao của trẻ có thể được cải thiện ngay từ trong giai đoạn mang thai hay không? Đây chắc hẳn là điều khiến cho nhiều mẹ ngạc nhiên bởi rất nhiều người cho rằng khi sinh ra, chiều cao của trẻ mới bắt đầu phát triển. Để có thể hiểu rõ hơn về điều này, hãy tham khảo qua bài viết sau đây của Caolonkhoemanh nhé!

Tăng chiều cao cho trẻ trong giai đoạn thai kỳ như thế nào?

Theo nhiều nghiên cứu thì trong giai đoạn 1000 ngày đầu đời của trẻ là thời điểm các cơ quan, bộ phận của trẻ bắt đầu hình thành và phát triển. Đây là giai đoạn quan trọng mà mẹ cần phải bổ sung đầy đủ dưỡng chất và các loại thực phẩm cần thiết để có thể giúp cho thai nhi phát triển toàn diện các cơ quan cũng như khung xương. Giai đoạn này cũng đừng quên bổ sung các loại thực phẩm giàu canxi dể giúp thai nhi hình thành và phát triển xương tốt nhất, từ đó giúp cho trẻ có thể phát triển chiều cao nhé!
cach-tang-chieu-cao-cho-tre-tu-trong-bung-me-1
Bên cạnh giai đoạn này thì 3 giai đoạn cuối thai kỳ cũng là giai đoạn mà các mẹ cần phải lưu ý bởi đây là giai đoạn mà cân nặng của thai nhi phát triển nhanh nhất, các mẹ cần cung cấp đầy đủ dưỡng chất trong giai đoạn này, đặc biệt là nên bổ sung thêm canxi vào chế độ ăn uống để có thể giúp trẻ phát triển chiều cao tối ưu nhất!
Khi còn trong giai đoạn thai kỳ, cấu trúc hệ xương của trẻ cần rất nhiều canxi để có thể phát triển tối ưu nhât, vì vậy mà nếu không bổ sung đầy đủ canxi trong giai đoạn này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của trẻ

Các loại thực phẩm nên bổ sung trong thai kỳ để trẻ tăng chiều cao

cach-tang-chieu-cao-cho-tre-tu-trong-bung-me-3

Các loại thực phẩm giàu Canxi

Như đã nói, canxi luôn đóng vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển chiều cao của cơ thể, đặc biệt là đối với thai nhi. Nhu cầu bổ sung canxi trong giai đoạn thai kỳ cao hơn so với bình thường, vì vậy mà các mẹ nên chú ý cung cấp đầy đủ canxi trong chế độ ăn uống hằng ngày, bổ sung các loại thực phẩm giàu canxi như sữa, hải sản, các loại rau có màu xanh đậm… để giúp thúc đẩy sự phát triển chiều cao của trẻ. Lượng canxi nên bổ sung trong giai đoạn thai kỳ là khoảng 800-1.000 mg/ngày.

Bổ sung đầy đủ thịt, cá

Thịt đem đến cho cơ thể hàm lượng protein và sắt giúp cho mẹ và thai nhi có thể phát triển khỏe mạnh, tránh tình trạng thiếu máu hoặc nhẹ cân. Không chỉ vậy, thịt nạc còn đem đến cho bạn các loại vitamin cần thiết khác như Vitamin B6, Vitamin B12 giúp cải thiện trí não cũng như giúp trẻ phát triển chiều cao nhanh. Bên cạnh đó, cá cũng là loại thực phẩm có lợi cho sự phát triển ở thai nhi, Lượng DHA và EPA có trong cá hồi giúp cho thai nhi thông minh hơn cũng như tăng khả năng vận động, phát triển của bé

Khoai lang

Trong thành phần của khoai lang có chứa nhiều vitamin B6, vitamin C, chất xơ và sắt. Không chỉ vậy, khoai lang còn đem đến beta-carotene, đây là một chất oxy hóa để có thể chuyển hóa vitamin A giúp hỗ trợ tăng trưởng và phát triển chiều cao ở thai nhi. Ngoài ra, việc bổ sung khoai lang thường xuyên còn giúp cho mẹ không bị táo bón cũng như bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho con
cach-tang-chieu-cao-cho-tre-tu-trong-bung-me-2

Rau xanh

Các loại rau có màu xanh đậm cung cấp nhiều canxi và folate hỗ trợ thai nhi phát triển xương cũng như đem đến cho mẹ chất xơ và chất chống oxy hóa cần thiết. Các loại rau mà mẹ bầu nên lựa chọn trong giai đoạn thai kỳ có thể kể đến như rau chân vịt, rau cải xanh, rau cải xoong…

Hạt đậu các loại

Các loại đầu là nguồn bổ sung protein chất xơ, sắt, folate và canxi dồi dào Ngoài ra, đây cũng là loại thực phẩm giàu kẽm giúp giúp giảm nguy cơ sinh non hay nhẹ cân ở trẻ. Đây là loại thực phẩm rất tốt mà các mẹ không nên bỏ qua trong giai đoạn thai kỳ để có thể giúp cho mẹ và thai nhi phát triển khỏa mạnh cũng như tăng chiều cao hiệu quả!

Hạt óc chó

Hạt óc chó đem đến cho mẹ nguồn Vitamin E, Omega-3, phot pho cùng các loại axit hữu cơ giúp cho thai nhi phát triển đại não. Bổ sung hạt óc cho trong giai đoạn thai kỳ giúp thúc đẩy sự phát triển trí não cũng như hỗ trợ thai nhi tăng chiều cao hiệu quả. Theo một số nghiên cứu thì mỡ, phot pho có trong thành phần của hạt óc chó tốt cho hệ thần kinh cũng như hỗ trợ tạo máu và làm liền miệng vết thương!
Trên đây là những cách hiệu quả để có thể giúp cải thiện chiều cao của của thai nhi ngay từ trong bụng mẹ. Bên cạnh những loại thực phẩm này, các mẹ cũng cần chú ý giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ, tránh xa khói thuốc là và những yếu tố ảnh hưởng không tốt cho sự phát triển của thai nhi nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cập nhật tin tức về tăng chiều cao cùng Caolonkhoemanh

Danh sách social của Vy Nguyễn Cao - Caolonkhoemanh

Cho bé uống sữa gì để nhanh chóng cải thiện chiều cao